Tiết kiệm 3.700 tỷ đồng/năm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 08/09/2020 09:08
Đó là chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính từ ngày 09/12/2019 đến ngày 19/8/2020 - thời điểm tích hợp, cung cấp dịch vụ công thứ 1.000; con số này sẽ tiếp tục tăng theo số lượng dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tiết kiệm 3.700 tỷ đồng/năm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Con số nêu trên được nêu trong Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triểnChính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cũng theo báo cáo, từ ngày 09/12/2019 đến ngày 28/8/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 1.040 dịch vụ công trực tuyến; có khoảng 60 triệu lượt truy cập, trên 235 nghìn tài khoản đăng ký; hơn 15 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 295 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến; tiếp nhận, hỗ trợ trên 24 nghìn cuộc gọi và 7,8 nghìn phản ánh, kiến nghị. Từ tháng 3/2020, hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, đến nay đã có 9.000 giao dịch, riêng trong tháng 8/2020 có trên 3.000 giao dịch với số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hiện đạt 17,97%.

Nhiệm vụ của ngành Bảo hiểm xã hội được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 17/NQ-CP là Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin lĩnh vực y tế, doanh nghiệp, thuế, lao động thương binh xã hội. Kết quả đến nay đang tiếp tục tiến hành làm sạch, đồng bộ dữ liệu, bổ sung thông tin để làm giàu thêm cơ sở dữ liệu chuyên ngành BHXH để sẵn sàng cung cấp dữ liệu cho cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm; đã thực hiện liên thông kết nối, cung cấp toàn bộ 10/10 dịch vụ công của Ngành trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đã cung cấp và phối hợp xác nhận thông tin cho 03 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

image002
Cán bộ BHXH tỉnh hỗ trợ người dân đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

Để đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, ngành BHXH đang đẩy mạnh triển khai hướng dẫn tuyên truyền các đơn vị, đại lý thu vận động người tham gia BHYT, BHXH trên địa bàn đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử với cơ quan BHXH để tiến tới nâng tỷ lệ người dân sử dụng phương thức giao địch điện tử (hiện BHXH Việt Nam đang cung cấp 10 thủ tục hành chính dành cho cá nhân trên Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Người tham gia BHXH, BHYT có thể đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử theo hướng dẫn tại đường link: https://www.bhxhdongnai.gov.vn/tin-bhxh-dong-nai/dang-ky-su-dung-phuong-thuc-giao-dich-dien-tu-doi-voi-ca-nhan-957.html

Tác giả bài viết: Tiến Dũng (VP)

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây