Đẩy mạnh công tác truyền thông những tháng cuối năm

Thứ sáu - 09/10/2020 14:34
Để tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông những tháng cuối năm 2020, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Ngày 08/10/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Công văn số 3193/BHXH-TT về truyền thông chính sách BHXH, BHYT.
Hội nghị tập huấn Kỹ năng tuyên truyền cho nhân viên Đại lý thu trên địa bàn tỉnh
Hội nghị tập huấn Kỹ năng tuyên truyền cho nhân viên Đại lý thu trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Kế hoạch công tác thông tin, truyền thông năm 2020 và các công văn hướng dẫn của BHXH Việt Nam về công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT; đảm bảo công tác truyền thông của BHXH các tỉnh được thực hiện có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, không hình thức, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, các địa phương chủ động có các giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong công tác truyền thông, vận động, thuyết phục người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đảm bảo phù hợp với đặc thù từng địa bàn, khu vực dân cư, truyền thống văn hóa vùng miền; chủ động bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho viên chức làm công tác truyền thông của BHXH tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

BHXH Viêt Nam cũng yêu cầu BHXH các địa phương sử dụng linh hoạt các sản phẩm truyền thông đã được BHXH Việt Nam cung cấp, đặc biệt là các phóng sự truyền hình, phim tài liệu nội dung có ý kiến phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan bộ, ngành, người có uy tín trong xã hội và các chuyên gia về vai trò, ý nghĩa, lợi ích, giá trị nhân văn, tính bền vững của chính sách BHXH, BHYT để truyền thông tới người dân, phản biện lại các thông tin sai sự thật về BHXH, BHYT.

Kịp thời nắm bắt thông tin dư luận xã hội, nhất là các thông tin sai sự thật về BHXH, BHYT trên mạng xã hội để có giải pháp truyền thông phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chỉ đạo phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, các phòng nghiệp vụ có giao dịch với người dân kịp thời giải thích chính sách, phản bác lại thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật về BHXH, BHYT, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người dân về chính sách BHXH, BHYT; khuyến khích công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để chia sẻ các thông tin, bài viết về vai trò, ý nghĩa, lợi ích, giá trị nhân văn, tính bền vững của chính sách BHXH, BHYT; lan tỏa các thông điệp về BHXH, BHYT.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện có hiệu quả các nội dung hướng dẫn về công tác truyền thông, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020./.

Tác giả bài viết: Dương Toàn

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây