BHXH tỉnh Đồng Nai: đồng hành, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 20/04/2020 08:40
Ngành BHXH đã triển khai 11 dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân trên Cổng dịch vụ công ngành Bảo hiểm xã hội, Cổng dịch vụ công Quốc gia và khuyến khích người dân thực hiện.
Giao diện Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn
Giao diện Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn
Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, BHXH Việt Nam và UBND tỉnh về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người dân, giúp giảm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính; BHXH tỉnh Đồng Nai đã triển khai kế hoạch hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, người lao động khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành giao trách nhiệm cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan BHXH tỉnh thực hiện “Công trình Thanh niên”: Bố trí lắp đặt từ 03-05 máy tính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC thuộc Văn phòng BHXH tỉnh, cài đặt đầy đủ phần mềm liên quan, cung cấp wifi miễn phí; Phân công đoàn viên thanh niên làm lực lượng tình nguyện viên trực và hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện giao dịch trực tuyến.
 
image002
Giao diện Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ
www.dichvucong.gov.vn
Qua khảo sát, khi người dân thực hiện giao dịch trực tuyến sẽ gặp một số khó khăn, vướng mắc như: tại khâu đăng ký tài khoản: người dân sẽ không đăng ký được nếu dữ liệu cá nhân của người dân trong Phần mềm Thu – Sổ thẻ (TST) chưa có thông tin số điện thoại di động; tại khâu đăng nhập và thực hiện dịch vụ công: người dân sẽ gặp khó khăn khi phải scan và thực hiện gửi tài liệu đính kèm...
Chánh Văn phòng BHXH tỉnh Lê Thanh Hải cho biết, BHXH tỉnh đã có phương án xử lý những khó khăn trên, cụ thể: các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ trực tiếp cập nhật thông tin số điện thoại di động vào Phần mềm TST trong trường hợp người dân chưa có hoặc đổi thông tin số điện thoại trong Phần mềm TST; hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các phần mềm thích hợp trên điện thoại di động để chụp, scan, gửi tài liệu đính kèm theo yêu cầu của thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công; sau khi hoàn tất thủ tục sẽ hướng dẫn người dân lưu tài khoản để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu. Ngoài ra, BHXH tỉnh sẽ hỗ trợ gián tiếp người dân tại Trang thông tin chính thức của BHXH tỉnh trên Zalo thông qua tính năng Chat.
Với việc chủ động, tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng người dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến của BHXH tỉnh sẽ giúp người dân hiểu, làm quen và tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, vừa thuận lợi cho người dân, vừa giúp giảm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
 

Tác giả bài viết: Tiến Dũng (VP)

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây