Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Xây dựng đội ngũ CCVC, lao động chuyên nghiệp, liêm chính

Thứ hai - 17/09/2018 16:12
Bảo hiểm xã hội Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 635/QĐ-BHXH về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức (CCVC), lao động hợp đồng làm việc tại BHXH tỉnh Đồng Nai.
Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Xây dựng đội ngũ CCVC, lao động chuyên nghiệp, liêm chính
Nhằm xây dựng đội ngũ CCVC BHXH tỉnh Đồng Nai hiện đại, chuyên nghiệp; với tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp. Bảo hiểm xã hội Đồng Nai chủ động, tích cực triển khai, phổ biến Quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ đến toàn thể viên chức, lao động hợp đồng. Quy tắc gồm 4 chương, 17 điều áp dụng cho tất cả CCVC, lao động hợp đồng tại các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh Đồng Nai. Qua đó, yêu cầu CCVC, lao động hợp đồng khi thi hành nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc những quy định trong Quy tắc ứng xử của cơ quan.
2018 09 17 092851
Chuyên viên Phòng Tiếp nhận & Trả kết quả TTHC hướng dẫn thủ tục hồ sơ
đối với người lao động, đơn vị đến giao dịch.
Quy tắc ứng xử của CCVC, lao động hợp đồng làm việc tại BHXH tỉnh Đồng Nai được biểu hiện cụ thể về chuẩn mực xử sự CCVC trong thi hành nhiệm vụ công vụ, trong đó quy định thời gian làm việc; trang phục, tác phong; chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan, tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự đối với công việc, cá nhân, đồng nghiệp… Chuẩn mực xử sự CCVC trong quan hệ xã hội, trong đó quy định hành vi, chuẩn mực trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng. Thể hiện tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong công việc, ý thức chấp hành kỷ luật của đội ngũ CCVC, lao động hợp đồng cùng với ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Nêu cao đạo đức công vụ, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, luôn luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; thực hành cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm…
 Quy tắc ứng xử của CCVC là căn cứ để cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý trách nhiệm khi CCVC vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của CCVC. 
Việc thực hiện Quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ là một trong các tiêu chí để xếp loại, đánh giá CCVC hàng năm. Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu phải đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động, trong đó có đạo đức công vụ và văn hóa ứng xử, góp phần nâng cao tính hấp dẫn, củng cố niềm tin, sự hài lòng của người dân và các chủ thể tham gia BHXH, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc./.

Tác giả bài viết: Mai Minh

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Đánh giá chất lượng dịch vụ công
Thăm dò

Mức độ hài lòng của bạn khi làm việc với cơ quan BHXH ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây