Ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính.

Thứ sáu - 13/03/2020 14:03
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện kiểm soát TTHC của CCVCNV trong quá trình thực thi nhiệm vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ CCVC; qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH.
Viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn người lao động về TTHC tại  Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC.
Viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn người lao động về TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC.
Thực hiện Kế hoạch số 736/KH-UBND ngày 22/01/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về thông tin, tuyên truyền kiểm soát TTHC tỉnh năm 2020, BHXH Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 10/KH-BHXH ngày 14/02/2020 về thông tin, tuyên truyền kiểm soát TTHC năm 2020 gửi các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thành phố. Việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm soát TTHC nhằm tăng cường mức độ tiếp cận thông tin của người dân, kịp thời cập nhật, phổ biến đến người dân các chủ trương, chính sách trong CCHC tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC; hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công; lan tỏa tinh thần cải cách trong CCVC; thúc đẩy người dân, tổ chức tích cực đóng góp ý tưởng, sáng kiến, giải pháp CCHC, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; hỗ trợ kiểm soát TTHC, phòng chống tham những, lãng phí. 
Theo đó, BHXH Đồng Nai yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách của nhà nước; tuyên truyền công tác kiểm soát TTHC gắn với thực hiện các giải pháp kiểm soát TTHC.
CCVCNV thông tin, tuyên truyền các văn bản của Trung ương và địa phương về CCHC; Quy định về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của CCVC trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa trong giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân; tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCTTHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, có thái độ hách dịch, gây phiền hà đối với cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC. Tuyên truyền qua hình thức đăng tin, bài viết và các văn bản kiểm soát TTHC trên Trang thông tin điện tử của ngành; thông qua các hội nghị, tập huấn để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC…
Người dân và doanh nghiệp tuyên truyền những nội dung cơ bản của các chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến người dân, doanh nghiệp; bộ TTHC, danh mục các dịch vụ công đã công bố; thông tin rộng rãi đến cộng đồng  người dân, doanh nghiệp về kết quả giải quyết TTHC. Tuyên truyền qua việc thường xuyên cập nhật TTHC đã được sửa đổi, bổ sung; các tin tức về CCHC, các quy định mới, chính sách mới tạo thuận lợi cho người dân; thông qua niêm yết công khai các TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; qua ứng dụng điện thoại, Tổng đài dịch vụ công 1022; qua các video, pano, khẩu hiệu, các phương tiện thông tin đại chúng… liên quan đến CCHC của lĩnh vực BHXH, BHYT./.
image003
Bảng niêm yết các TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC - BHXH tỉnh.

Tác giả bài viết: Mai Minh

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây