“Xây dựng Ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân”

Chủ nhật - 14/01/2018 20:28
Đây là mục tiêu phấn đấu năm 2018 của Ngành BHXH được Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2018 vừa tổ chức ngày 12/01/2018.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương, về phía BHXH Việt Nam có các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Thảo, Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ cơ quan; đại diện Văn phòng Hội đồng Quản lý; cùng thủ trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía khách mời có: Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Định; Phó Giám đốc BHXH Công an nhân dân Phạm Hữu Thao; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào;…

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố có Thủ trưởng, lãnh đạo BHXH các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan và BHXH các quận, huyện; cùng đại diện lãnh đạo Bưu điện các tỉnh, thành phố.

Những bước tiến lớn

Theo báo cáo tại Hội nghị cho thấy: Trong năm qua, BHXH Việt Nam đã chủ động tập trung mọi nguồn lực, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng quản lý; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố triển khai nhiều giải pháp và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động nghiệp vụ của Ngành BHXH năm 2017 đã đạt được những bước tiến lớn, đem lại hiệu quả trong các mảng hoạt động nghiệp vụ của Ngành, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và đơn vị trong các giao dịch với cơ quan BHXH.

Song song đó, cùng với việc tiếp tục triển khai hiệu quả công tác thu, mở rộng đối tượng, Ngành BHXH đã thực hiện tốt chức năng thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT, truy thu về quỹ BHXH, BHYT hàng trăm tỷ đồng; theo đó, lần đầu tiên trong nhiều năm, số nợ đọng BHXH giảm từ mức 3,7% (cuối năm 2016) xuống dưới 3% so với kế hoạch thu được giao; đồng thời đã từng bước kiểm soát được chi phí KCB BHYT bất hợp lý, góp phần đảm bảo an toàn quỹ BHYT;... tạo điều kiện cho công cuộc ổn định an sinh xã hội và thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hình ảnh Hội nghị tại điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố.

Một số kết quả nổi bật của Ngành BHXH năm 2017 như: Số người tham gia BHXH đạt khoảng 13,9 triệu người, bằng 100,8% kế hoạch; số người tham gia BHYT đạt khoảng 79,9 triệu người, bằng 102,1% so với kế hoạch, đạt độ bao phủ BHYT khoảng 85,6%, vượt 3,4% so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1167/QĐ-TTg; tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt khoảng 291.321 tỷ đồng, bằng 101,6% so với kế hoạch; tổng số nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp phải tính lãi khoảng 5.737 tỷ đồng, bằng 2,9% so với kế hoạch thu BHXH được giao (giảm 0,8% so với năm 2016).

Trong năm qua, toàn Ngành ước giải quyết cho 142.000 người hưởng BHXH hàng tháng; 717.000 lượt người hưởng trợ cấp một lần; 9,1 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe; 620.000 người hưởng chế độ BH thất nghiệp; hỗ trợ học nghề cho 32.000 người; KCB BHYT cho trên 166 triệu lượt người;… với số chi ước khoảng 270.236 tỷ đồng.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên BHXH Việt Nam triển khai tổ chức bàn giao sổ BHXH cho NLĐ theo quy định của Luật BHXH năm 2014, theo đó, số lượng sổ BHXH bàn giao cho NLĐ là 10,1 triệu sổ, đạt 72,34% so với tổng số sổ BHXH phải trả. 100% số người tham gia BHYT được cấp thẻ BHYT, trong đó có gần 58 triệu người đã được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH.

Trong quý 4/2017, BHXH Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc năm 2018 đối với 05 hoạt chất với tổng giá trị trên 1.000 tỷ đồng; cụ thể, giá kế hoạch được phê duyệt đã giảm từ 5 đến 15% so với các mặt hàng trúng thầu tại các tỉnh, thành phố trong 12 tháng trước đó. Quá trình đấu thầu được đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, minh bạch, cạnh tranh công bằng và lựa chọn được các mặt hàng có chất lượng với giá hợp lý. Theo kết quả trúng thầu đã công bố, tổng giá trị của 20 mặt hàng là 935,99 tỷ đồng, so với giá thuốc trúng thầu bình quân năm 2017 trên cả nước đã giảm 21,12%, tương ứng số tiền là 251,13 tỷ đồng, cá biệt trong đó có nhóm mặt hàng giảm tới 54,7%. Các nhà thầu trúng thầu đã cam kết đảm bảo chất lượng thuốc, khả năng cung ứng và tiến độ cung ứng thuốc để phục vụ người bệnh. Đây là lần đầu tiên BHXH Việt Nam thí điểm tổ chức đấu thầu thuốc quốc gia và đã góp phần đáng kể vào việc điều chỉnh hợp lý giá thuốc sử dụng cho người bệnh BHYT nói riêng, và người dân nói chung.

Năm 2017, công tác CCHC tiếp tục được triển khai quyết liệt, đồng bộ với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN và nâng cao hiệu quả quản lý theo đúng yêu cầu của Chính phủ. Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới tại Báo cáo môi trường kinh doanh toàn cầu năm 2018 (công bố tháng 10/2017), mức độ thuận lợi về môi trường kinh doanh của Việt Nam xếp thứ 68/190 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 14 bậc so với Báo cáo năm 2016). Trong đó, chỉ số nộp thuế, BHXH xếp thứ 86/190 (tăng 81 bậc). Nếu so với các nước ASEAN 4 và ASEAN 6, Việt Nam đứng thứ 4.

Trong công tác ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý, nghiệp vụ của Ngành, đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung toàn Ngành trên cơ sở dữ liệu hộ gia đình, dữ liệu quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH các tỉnh, thành phố; xây dựng Hệ thống cấp số định danh quản lý người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Nhiều hoạt động phục vụ cho định hướng hiện đại hóa Ngành BHXH được BHXH Việt Nam triển khai quyết liệt và có hiệu quả như: Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử Ngành BHXH để số hóa tài liệu lưu trữ của Ngành; Phần mềm giao dịch điện tử trên tất cả các lĩnh vực thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp; Hệ thống một cửa điện tử tập trung trên cơ sở phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ”; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam (phiên bản nâng cấp) là điểm truy cập duy nhất của BHXH Việt Nam trên môi trường Internet cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động, chủ trương, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, tiếp nhận các yêu cầu giao dịch điện tử, khai thác thông tin, dữ liệu về BHXH, BHYT của tổ chức, cá nhân. Đến nay, BHXH Việt Nam đã cung cấp được 14 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tổng số đơn vị đăng ký giao dịch điện tử lên tới trên 236 nghìn đơn vị; số hồ sơ thực hiện giao dịch điện tử khoảng 2,4 triệu hồ sơ trên tổng số 6,64 triệu hồ sơ giao dịch (tỷ lệ là 36%).

Hệ thống Thông tin giám định BHYT tiếp tục vận hành đạt hiệu quả, đã kết nối tới gần 100% cơ sở KCB BHYT từ tuyến xã đến Trung ương trên phạm vi toàn quốc để thực hiện quản lý KCB, giám định và thanh toán BHYT. Đến cuối năm 2017, hệ thống đã tiếp nhận trên 166 triệu hồ sơ KCB điện tử đề nghị thanh toán; tỷ lệ liên thông dữ liệu hàng tháng đạt trên 95%.

Đặc biệt trong năm 2017, BHXH Việt Nam đã khai trương và vận hành Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm dịch vụ khách hàng phục vụ tư vấn, giải đáp cho người dân, NLĐ về các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; triển khai Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành, hệ thống hội nghị truyền hình theo mô hình kiến trúc Chính phủ điện tử.

Với sự chỉ đạo quyết liệt và nỗ lực của toàn Ngành trong công tác ứng dụng CNTT, tại “Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT- truyền thông Việt Nam năm 2017”, Bộ Thông tin & Truyền thông đã đánh giá BHXH Việt Nam là cơ quan triển khai hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến và được xếp hạng thứ 2 trong Bảng xếp hạng chung khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công.

Tích cực phối hợp

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, năm 2017 là một năm với vô vàn thách thức, khó khăn đối với Ngành BHXH, áp lực công việc lớn với nhiều nhiệm vụ nặng nề nhưng BHXH Việt Nam đã chủ động, tập trung mọi nguồn lực, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những kết quả đã đạt được, BHXH Việt Nam được Chính phủ đánh giá hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị với những kết quả ấn tượng, tạo những bước tiến lớn trong việc triển khai tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT ngày một hiệu quả, đóng góp xứng đáng vào thành công chung về kinh tế - xã hội của Chính phủ trong năm 2017. “Đây là minh chứng cho việc: Xây dựng và triển khai hiệu quả các kế hoạch trung và dài hạn của Ngành; chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương; triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ hết sức sát sao, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Ngành”, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh khẳng định. 

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng nhận định rằng, những bước tiến lớn mà Ngành BHXH đạt được trong năm 2017 còn là nhờ có sự đóng góp, vào cuộc tích cực từ phía các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể; BHXH Bộ Quốc phòng; BHXH Công an nhân dân; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; cũng như của HĐND, UBND các cấp trong công tác quản lý, triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT. 

Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sơn La, Cao Bằng,… cũng đã chia sẻ về những kết quả nổi bật cũng như những tồn tại, khó khăn mà các địa phương còn gặp phải trong việc triển khai công tác thu, phát triển đối tượng; quản lý quỹ BHYT, giảm nợ đọng BHXH;… và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm triển khai có hiệu quả các mặt công tác này trong năm 2018.

Giám đốc BHXH Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, năm 2017- lần đầu tiên BHXH TP có tỷ lệ nợ đọng BHXH giảm sâu nhất trong nhiều năm qua.

Chia sẻ về những thành tích đạt được bước đầu trong công tác giảm nợ đọng BHXH năm 2017, Giám đốc BHXH Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, với đặc thù là thành phố “đầu não” của đất nước, trong nhiều năm qua, Hà Nội cũng luôn là địa phương có số nợ BHXH cao dẫn đầu. Với quyết tâm thực hiện có hiệu quả công tác giảm nợ đọng BHXH, trong năm 2017, BHXH TP đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tập trung tuyên truyền, đặc biệt là hình thức đối thoại với các DN, đơn vị nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, đốc thúc công tác thu hồi nợ, đảm bảo quyền lợi an sinh cho NLĐ; tham mưu hiệu quả cho UBND TP trong công tác chỉ đạo trực tiếp việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa 5 ngành (gồm: BHXH, Công an TP, Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn lao động TP, Cục Thuế TP), theo đó, tất cả các cuộc thanh, kiểm tra của BHXH đều mời Công an TP cùng tham gia và cho thấy những hiệu quả tích cực;… Kết quả, năm 2017- lần đầu tiên BHXH TP có tỷ lệ nợ đọng BHXH giảm sâu nhất trong nhiều năm qua và đã giảm được 1.113 tỷ đồng tiền nợ BHXH so với năm 2016, hiện số nợ đọng BHXH của TP còn lại là 1.304 tỷ đồng.

Là địa phương sau nhiều năm luôn xảy ra tình trạng “âm” quỹ BHYT, năm 2017, BHXH tỉnh Kiên Giang đã thực hiện kiểm soát có hiệu quả công tác quản lý quỹ BHYT, góp phần cân đối tốt mức chi KCB BHYT. Chia sẻ về kinh nghiệm quản lý quỹ BHYT của địa phương, Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang cho biết, có được kết quả này là do BHXH tỉnh đã: Thực hiện tốt công tác phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở KCB. Qua đó đã phát hiện và cảnh báo kịp thời những chi phí bất hợp lý, đồng thời cũng chủ động tháo gỡ nhiều vướng mắc còn tồn tại trong KCB BHYT. Tham gia tích cực trong hoạt động đấu thầu thuốc, đạt kết quả đấu thầu hợp lý. Tổ chức thanh, kiểm tra thường xuyên với các cơ sở KCB có dấu hiệu lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT;…

Cùng nhận định về hiệu quả trong việc triển khai công tác phối hợp giữa BHXH Bộ Quốc phòng và BHXH Công an nhân dân với BHXH Việt Nam, đại diện lãnh đạo hai cơ quan này cho rằng: Quy chế phối hợp trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đã đạt hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm quyền lợi của quân nhân, cũng như các cán bộ công an nhân dân,… trong việc tham gia, thụ hưởng chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Phó Giám đốc BHXH Công an nhân dân Phạm Hữu Thao cho biết, 100% số lao động có HĐLĐ trong ngành từ 01 tháng trở lên được cấp sổ BHXH, và thẻ BHYT.

Phó Giám đốc BHXH Công an nhân dân Phạm Hữu Thao cũng cho biết thêm, hiện BHXH Công an nhân dân đã hoàn thành phần mềm BHXH, BHYT và đang tập huấn nhằm chuyển giao, thực hiện liên thông dữ liệu với BHXH Việt Nam; từ đầu năm 2018, tất cả các đối tượng tham gia BHYT của Bộ Công an đều thực hiện KCB BHYT bằng thẻ BHYT (trước dùng song song cả Giấy giới thiệu), 100% số lao động có Hợp đồng lao động trong ngành từ 01 tháng trở lên được cấp sổ BHXH, và thẻ BHYT.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cam kết, năm 2018, BĐVN sẽ tăng cường truyền thông về chính sách BHXH, BHYT qua hệ thống truyền thông, quảng cáo của Bưu điện.

Đưa ra những cam kết mang tính bền vững trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH,… đại lý thu BHXH, BHYT từ phía Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết, trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ hoàn thiện phương án và thực hiện kết nối hệ thống CNTT với BHXH Việt Nam, nhằm đảm bảo việc trao đổi dữ liệu được thực hiện toàn diện trên nền tảng CNTT; đề xuất cung cấp cho BHXH Việt Nam trọn gói dịch vụ in ấn, chuyển phát thông báo kết quả đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT đến các DN và cá nhân; tăng cường truyền thông về chính sách BHXH, BHYT qua hệ thống truyền thông, quảng cáo của Bưu điện…

Chuyển đổi nhận thức từ hành chính sang phục vụ

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả nổi bật toàn Ngành đạt được trong năm 2017, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhận định, đây sẽ là những tiền đề, “đòn bẩy” mang tính chất tiên quyết để trong năm 2018 toàn Ngành phấn đấu hoàn thiện công cuộc xây dựng Ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần chuyển đổi nhận thức từ hành chính sang tư thế sẵn sàng phục vụ người dân.

Theo đó, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng yêu cầu toàn Ngành tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung tổ chức thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ và nhân dân; hoàn thiện các quy trình quản lý nghiệp vụ phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2018.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhận định rằng, những bước tiến lớn mà Ngành BHXH đạt được trong năm 2017 còn là nhờ có sự đóng góp, vào cuộc tích cực từ phía các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đề nghị các đơn vị trực thuộc cùng BHXH 63 tỉnh, thành phố cần triển khai hiệu quả 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Tập trung thực hiện các mục tiêu nêu tại Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị; tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị (giai đoạn 2013-2017) và phương hướng nhiệm vụ đến năm 2020.

Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là nhóm đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành tại các đơn vị vi phạm pháp luật BHXH, BHYT; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng trong việc phát triển đối tượng và thu nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại các địa phương.

Tăng cường công tác giám định trên Hệ thống thông tin giám định BHYT điện tử; chủ động và phối hợp với ngành Y tế kiểm soát các chi phí bất hợp lý tại các cơ sở KCB BHYT theo cảnh báo từ Hệ thống.

Tiếp tục phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Y tế, Bộ Tài chính xây dựng, hoàn thiện dự thảo sửa đổi bổ sung các Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT, Luật An toàn, vệ sinh lao động trình Chính phủ ban hành; chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố triển khai kịp thời các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

Đổi mới công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức theo hướng chuyên nghiệp; tập trung vào nhóm đối tượng là người tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình và NLĐ làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí… giúp doanh nghiệp và người dân, hiểu rõ được quyền và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT.

Tiếp tục hoàn thiện, cập nhật bổ sung dữ liệu hộ gia đình, bổ sung kịp thời dữ liệu phát sinh mới, dữ liệu tập trung của Ngành BHXH; hoàn thành việc trả sổ BHXH cho NLĐ theo quy định của Luật BHXH năm 2014; nghiên cứu, thí điểm việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy sang phương thức điện tử.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ; hoàn thiện các phần mềm nghiệp vụ; hoàn thiện cơ sở dữ liệu tập trung toàn Ngành; mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tiếp tục đổi mới phương thức phục vụ; phương thức thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp qua tổ chức dịch vụ công ích của Nhà nước nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và thuận lợi cho người dân; giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người tham gia.

Tiếp tục rà soát các quy trình nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ./.

Tác giả bài viết: BAT-BHXHVN

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Đánh giá chất lượng dịch vụ công
Thăm dò

Mức độ hài lòng của bạn khi làm việc với cơ quan BHXH ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây