BÁO GIẢM KHÔNG TRẢ THẺ BHYT

  •   Phan thị Thanh Diệu
  •   phanthanhdieu.dlc@gmail.com
  •   Thứ năm - 10/08/2017 06:15
  •   Lượt xem: 10327

Tôi là nhân viên nhân sự ở công ty TNHH Thời trang Nam Lê, tôi được nhân viên BHXH thông báo là hiện nay khi báo giảm cho người lao động không cần nộp thẻ BHYT lại cho cơ quan BHXH. Như vậy công ty tôi sẽ thu tiền BHYT của người lao động từ tháng báo giảm đến thời gian thẻ BHYT đó hến hạn hay tính như thế nào, mong cơ quan BHXH giải đáp để tôi tiến hành thủ tục đúng quy định.

 Trả lời

  •   Thứ tư - 16/08/2017 00:15
  •  

Khi có phát sinh giảm người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đơn vị phải kịp thời lập danh sách báo giảm gửi cơ quan BHXH ngay trong tháng đó; nếu báo giảm sau ngày cuối cùng của tháng thì phải đóng hết giá trị thẻ BHYT của tháng kế tiếp và thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến hết tháng đó. Khi giảm người tham gia BHYT không phải thu hồi thẻ BHYT.

Ví dụ: Người lao động nghĩ việc vào ngày 20/8/2017, đơn vị lập báo cáo giảm người tham gia chậm nhất vào ngày 31/8/2017 thì không phải đóng BHYT từ tháng 9 trở đi, nếu báo giảm lao động vào ngày 01/9/2017 thì phải đóng BHYT BHYT của tháng 9/2017 và thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến hết tháng 9/2017./.

P.QLT-BHXHĐN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây